Brand Story – Thổi Hồn Thương Hiệu, Làm Triệu Người Mê (David Aaker)

Brand Story – Thổi Hồn Thương Hiệu, Làm Triệu Người Mê

Thương hiệu là một trong các nhân tố quan trọng giúp doanh nghiệp duy trì sức cạnh tranh, mở rộng quy mô thị trường. Nó được xem là linh hồn của sản phẩm quyết định đến sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Để xây dựng một thương hiệu không phải là một điều dễ dàng, chúng là cả một quá trình kiên trì, miệt mài và sáng tạo. Cách thức truyền tải thông điệp thông qua các câu chuyện hiện đang được rất nhiều công ty lớn theo đuổi, thông qua hình thức này để chạm đến cảm xúc của khách hàng tạo niềm tin, tình cảm của họ dành cho sản phẩm. Vậy, làm sao để có một câu chuyện thương hiệu hấp dẫn? Các nhà marketing cần tìm hiểu những gì và bắt đầu từ đâu? tất cả chúng đều được giải mã bên trong cuốn sách Brand Story – Thổi Hồn Thương Hiệu, Làm Triệu Người Mê của David Aaker. 

Brand Story – Thổi Hồn Thương Hiệu, Làm Triệu Người Mê

Brand story là gì?

Các bạn có thể hiểu Brand story là một câu chuyện kể về chính thương hiệu của bạn kể từ lúc doanh nghiệp khai sinh kể về từng chương từng hồi chúng được viết theo sự tồn tại và phát triển của thương hiệu theo thời gian hay chúng cũng có thể là sứ mệnh cao cả mà doanh nghiệp hướng đến. Một câu chuyện hay, sáng tạo cuốn hút sẽ khiến khách hàng nhớ lâu hơn, từ đó nâng cao khả năng nhận diện thương hiệu tốt hơn so với các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm khác.  

Chính vì vậy, hiện nay đã có rất nhiều công ty lựa chọn hình thức truyền thông, truyền tải các thông điệp của thương hiệu thông qua hình thức kể chuyện, dẫn dắt khách hàng theo hành trình của họ tạo dựng một niềm tin, cảm hứng tạo dấu ấn mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng. Và để có thể chạm đến trái tim của khách hàng buộc những nhà marketing cần phải thiết kế cho mình một chiến lược sáng tạo, đầy kỹ lưỡng, tạo dựng những cốt truyện hay thổi hồn vào những câu chuyện của chính doanh nghiệp mình. Việc xây dựng câu chuyện thương hiệu không hề khó và cũng không hề đơn giản chúng yêu cầu bạn phải có những kỹ năng cần thiết, những kiến thức về chuyên môn và các công thức để kiến tạo những bước nhảy vọt cho thương hiệu của mình.

brand story

Cuốn sách xây dựng thương hiệu Brand Story

Brand Story – Thổi Hồn Thương Hiệu, Làm Triệu Người Mê của David Aaker là một trong những tác phẩm kinh điển khi nói về đề tài xây dựng thương hiệu. Cuốn sách b sẽ giúp mọi người hiểu sâu hơn về tầm quan trọng của thương hiệu, bộ nhận diện thương hiệu đối với sản phẩm, doanh nghiệp trong sự hình thành và phát triển. Cách xây dựng, tạo sự ấn tượng cho khách hàng thông qua các câu chuyện được truyền tải brand storytelling xuyên suốt các chiến dịch truyền thông. Chúng sẽ tấn công vào chuỗi giá trị cảm xúc của khách hàng, từ đó đạt được hiệu quả cao, hướng đến mục tiêu chung của doanh nghiệp, nắm ưu thế trên thị trường cạnh tranh.

“…Cuốn sách này chỉ ra cách áp dụng sức mạnh của việc kể chuyện để truyền tải các thông điệp chiến lược trong thời đại truyền thông xã hội. Nó cũng giải thích tại sao kể chuyện rất hữu ích – và thường cần thiết – trong việc làm cho thông điệp của bạn trở nên sống động hơn”.

Kết quá này được tác giả David Aaker tìm hiểu thông qua ba yếu tố là:

  • Thứ nhất, các câu chuyện có sức tác động rất lớn
  • Thứ 2, nội dung là vua trong thời đại kỹ thuật số còn những câu chuyện là mấu chốt của nội dung.
  • Thứ 3, truyền tải thông điệp chiến lược là nhiệm vụ vô cùng khó khăn, đặc biệt trong bối cảnh truyền thông hỗn loạn của thời đại số.

Thông qua cuốn sách này, tác giả đã đưa ra rất nhiều dẫn chứng, câu chuyện thương hiệu có thật để mỗi chúng ta có thể tìm hiểu, suy ngẫm về chúng để theo đó xây dựng câu chuyện nội dung cho chính thương hiệu của doanh nghiệp mình bằng những chiến lược thật sáng tạo, thông minh đi vào lòng người.

Những ai nên đọc sách Brand Story?

Cuốn sách brand story này dành cho tất cả những ai yêu thích và muốn tìm hiểu về cách xây dựng thương hiệu hiện nay. Đặc biệt là các nhà làm marketing, chủ doanh nghiệp hay các sinh viên đang tiếp cận với chuyên ngành này. Thông qua các câu chuyện, bài học và những kinh nghiệm của chính tác giả đúc kết lại, tin rằng cuốn sách sẽ đem đến cho bạn rất nhiều điều thú vị và bổ ích.

Để mua sách brand story bạn có thể tìm đến các hiệu sách hoặc mua chúng trên các gian hàng của Tiki, shopee,…Lưu ý, bạn nên lựa chọn các điểm bản uy tín để đảm bảo sản phẩm là chính hãng, sách bản quyền để đảm bảo tốt nội dung, chất lượng của quyển sách. 

Nếu bạn quan tâm tới những cuốn sách quản trị thương hiệu, muốn xây dựng những câu chuyện truyền tải cảm hứng thông điệp cho chính doanh nghiệp mình thì hãy tham khảo quan cuốn sách Brand Story – Thổi Hồn Thương Hiệu, Làm Triệu Người Mê (David Aaker), chúng sẽ giúp bạn biết cách để tạo nên những chiến dịch truyền thông marketing ấn tượng, tạo dựng niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu, sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp,…

Hy vọng bài viết trên đây sẽ đem đến cho bạn thêm nhiều thông tin hữu ích về mảng xây dựng và phát triển thương hiệu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *